Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

 

Chiến lược quân sự mới của Trung Quốc dễ dẫn tới sử dụng vũ lực

Trang chủ - 3 giờ trước
Biên đội tàu chiến Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc Tờ "Tin tức Tham khảo" Trung Quốc ngày 3 tháng 7 dẫn trang mạng nguyệt san "Lợi ích quốc gia" Mỹ ngày 28 tháng 5 đăng bài viết "Vài nội dung chính liên quan đến chiến lược quân sự mới của Trung Quốc mà Mỹ cần biết". Theo bài viết, Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 26 tháng 5 đã công bố văn kiện mang tính chính sách đầu tiên trong 2 năm qua, một bản sách trắng có tên là "Chiến lược quân sự của Trung Quốc". Thời cơ công bố văn kiện này đúng vào lúc Trung Quốc đang tiến hành hoạt động lấn biển (bất hợp pháp) và tiến ... thêm »

 ..........................................

Nhà thầu bị phá đường: Hằn lún là do khâu thi công

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 12 phút trước
Tác giả: Bảo Hân .KD: Chuyện biết rồi, khổ lắm, nói mãi Vấn đề là chẳng .. kẻ nào chịu nghe. Nên lún vẫn hoàn lún :( Tuy nhiên trong trường hợp này, nghiêm trọng nhất là có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh, chơi “đểu” nhau ————– “Thời tiết chỉ là một nguyên […]
...........................................

5 sự kiện nổi bật tuần qua

Trang chủ - 24 phút trước
*Đại tướng Phùng Quang Thanh sang Pháp trị bệnh* Ngày 1/7, Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng đã đi Pháp trị bệnh từ ngày 24/6. Tối 30/6, ông Thanh đã được phẫu thuật thành công và sẽ về nước trong ít ngày tới. GS.TS Phạm Gia Khải – Thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: “Trước khi ông Thanh sang Pháp điều trị chúng tôi có hội chuẩn kiểm tra sức khỏe 3-4 lần và phát hiện một vết sẹo trong phổi. Vết sẹo này là do vết thương hồi chiến tranh chống Mỹ, khi đó ông Thanh bị tai nạn ô t... thêm » 
.......................................... 

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hoa Kỳ

Trang chủ - 24 phút trước
Chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử, diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ, đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ và 40 năm chấm dứt chiến tranh, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Tháng Bảy - Đây không chỉ là dịp hơn 320 triệu người dân Hoa Kỳ hướng về kỷ niệm ngày Tuyên ngôn Độc lập (4/7), mà còn ghi nhiều dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Ngày 12/7/1995, hai nước bình thường hóa quan hệ, chính thức thiết lập quan hệ n... thêm » 
.......................................................... 

Trung Quốc vận động hành lang, “chạy án” vụ kiện đường lưỡi bò?

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 30 phút trước
Tác giả: Hồng Thủy.. KD: Cũng hơi buồn. TQ thì ráo riết chạy án vụ kiện đường lưỡi bò. VN thì QH họp kín và chưa cần thiết ra tuyên bố về Biển Đông :( ————— Một số công việc đã được xử lý bởi Đại sứ Trung Quốc tại The Hague, họ thành lập […]
......................................................

Tập Cận Bình : Nhà lãnh đạo chuyên chế

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 39 phút trước
Minh Anh [image: media]Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình *Cuộc trưng cầu dân ý tại Hy Lạp tiếp tục lấn át các chủ đề khác trên các báo Pháp hôm nay 04/07/2015. Thời sự về Châu Á hầu như vắng bóng trên các nhật báo. Duy chỉ có tuần san Courrier International, trên mục Tiêu điểm, tập hợp luận điểm các nhà phân tích đăng trên các tờ The Wall Street Journal tại New York và Shun Po của Hồng Kông, dưới một tiêu đề nhận định chung là «Tại Trung Quốc, Tập Cận Bình – một nhà lãnh đạo chuyên chế ».* Tờ The Wall Street Journal đăng bài nhận định của nhà Trung Quốc học người Mỹ, David Shambaug... thêm »