Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Vì sao cần cảnh giác với Viện Khổng tử?

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 9 giờ trước
[image: Viện Khổng tử của Trung Quốc] Trung Quốc đã triển khai được trên 450 Viện Khổng tử trên 100 quốc gia, theo chuyên gia. *Việt Nam cần 'thận trọng, cảnh giác' với các 'ý đồ, mục đích' trong chiến lược kết hợp 'sức mạnh cứng' với 'sức mạnh mềm' của Trung Quốc qua các dự án như 'Học viện Khổng tử', theo ý kiến nhà nghiên cứu văn hóa và chính sách văn hóa từ trong nước.* Để đạt được những mục tiêu chiến lược của mình, Trung Quốc không ngần ngại kết hợp hai loại này, mà ý đồ cho thấy khá rõ qua mạng lưới các Viện Khổng tử mở ra trên hàng trăm quốc gia, đó là nhận xét của Giáo sư T... thêm »


Báo chí đang được cởi mở hơn?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 12 giờ trước
*Nam Nguyên, phóng viên RFA* [image: clip_image002] *Một sạp bán báo ở Việt Nam, ảnh minh họa. RFA photo* Dự án Trung Quốc trên đèo Hải Vân đã phải dừng lại sau khi phản biện xã hội được báo chí nhà nước hiệp đồng tác chiến. Phải chăng Việt Nam đã cởi mở hơn và các quan chức cao cấp đương nhiệm cũng hòa đồng theo công luận chung? *Tác dụng của phản biện xã hội* GSTS Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ hiện sống và làm việc ở Hà Nội nhận định: *“Tôi đánh giá rất cao tác dụng của phản biện xã hội đã kiên trì thực hiện bấy lâu nay ở nhiều tổ chức xã hội dân sự và cá... thêm »


Giám đốc chi nhánh treo cổ: Điềm quá xấu cho Agribank!

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 5 giờ trước
*Viết Lê Quân* *(VNTB) -* Điềm quá xấu cho Agribank! Mặc dù đã có đến vài chục quan chức các cấp bị bắt giam và bị truy tố vì tràn ngập tiêu cực tín dụng, đây là lần đầu tiên một trường hợp quan chức cấp trung của ngân hàng Agribank - ông Trần Khắc Tân (52 tuổi), Giám đốc chi nhánh Cà Mau - được phát hiện tự sát trong tư thế treo cổ. Hình ảnh thê thảm “người giàu cũng chết” này không chỉ khiến ngươi dân liên tưởng lại hàng loạt đại gia Việt Nam đã thắt cổ tự vẫn, uống thuốc trừ sâu, nhảy sông, nhảy lầu… sau cơn động kinh chứng khoán và bất động sản hồi 2011, mà với cả tình cảnh ch... thêm »


Blogger Nguyễn Quang Lập, chủ blog Quê Choa vừa bị bắt

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 23 phút trước
Blogger Nguyễn Quang Lập (Bọ Lập) đã bị công an khám xét nhà riêng tại Sài Gòn và bắt giam vào sáng ngày 6/12/2014. Đọc thêm »

(P24) Dương Quốc Định - Ảnh khỏa thân nghệ thuật

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 1 giờ trước
Ảnh nude nghệ thuật đã xuất hiện từ khá lâu rồi, nó cũng là một loại hình nghệ thuật nhiếp ảnh thật sự nhưng không phát triển mạnh, rầm rộ vì lý do định kiến xã hội với loại ảnh này vẫn còn. Nhưng có thể nói ảnh khỏa thân nghệ thuật là một thể loại rất nhân bản. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Dương Quốc Định đã đoạt được cả chục giải thưởng trong nước cũng như quốc tế về tranh ảnh nghệ thuật. Đọc thêm »