Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Thư của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi Ban chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 4 giờ trước
*Hà Nội, ngày 04 tháng 12 năm 2014* Trước đây không lâu, trên mạng, tôi đã có một số kiến nghị về việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XII, không biết có đến được lãnh đạo không. Gần đây có đồng chí trong Ban lãnh đạo khuyên tôi gửi trực tiếp cho Ban chấp hành trung ương và Bộ Chính trị. Ngày 06/11/2014, tôi có gửi bản kiến nghị này bằng thư chuyển phát nhanh đến Ban chấp hành trung ương và Bộ Chính trị. Đến nay đã gần một tháng mà không được hồi âm, nên tôi đưa lên mạng để các cấp ủy và các đảng viên biết. *Nguyễn Trọng Vĩnh* [image: clip_image002] Kính thưa: Ban c... thêm »

Việt Nam tiến một bước để lùi hai bước?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 4 giờ trước
*Nguyễn Hải* Đường lối ngoại giao của Việt Nam hiện nay không giống bất cứ nhà nước có chủ quyền nào trên thế giới, kể cả Bắc Triều Tiên, Đó là thứ *ngoại giao đi dây* mà nguyên nhân dẫn đến tình trạng dị biệt này là cùng một lúc, Đảng CSVN muốn đạt được hai mục tiêu quan trọng, duy trì *nền chính trị độc đảng* trong khi vẫn thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài để tăng trưởng kinh tế với tham vọng đến năm 2020 “về cơ bản sẽ trở thành một nước công nghiệp phát triển”. Đây quả thật là một nan đề. Thực chất nền ngoại giao Việt Nam hiện nay đang bế tắc. Nó bế tắc vì đảng CSVN vẫn lú... thêm »

Kêu gọi tham gia soạn Từ điển thuật ngữ tranh chấp biển đảo Việt-Anh, Anh-Việt

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 4 giờ trước
*Dương Danh Huy* Chào các bác, Trước đây Quỹ Nghiên cứu Biển Đông và các cộng tác viên đã bắt đầu soạn một từ điển thuật ngữ Anh-Việt, Việt-Anh cho lãnh vực tranh chấp Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông. Từ điển này có hai mục đích: - Thứ nhất là trợ giúp việc dịch tài liệu tiếng Anh sang tiếng Việt, nhằm đóng góp cho việc phổ biến thông tin và kiến thức với người Việt. Thứ nhì là trợ giúp việc viết bài tiếng Anh và dịch bài tiếng Việt sang tiếng Anh, nhằm đóng góp cho việc tranh biện trên các diễn đàn (với nghĩa rộng) nước ngoài. Từ điển sẽ bao gồm thuật ngữ trong các lĩnh vự... thêm »

Nhà văn Nguyễn Quang Lập, chủ blog Quê Choa bị bắt

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 4 giờ trước
*Thụy My* *[image: clip_image002]* *Nhà văn, blogger Nguyễn Quang Lập. Ảnh: Blog quechoa* Nhà văn Nguyễn Quang Lập, chủ blog Quê Choa đã bị bắt tại nhà riêng ở phường Thảo Điền, quận 2 Saigon vào lúc 14 giờ chiều Việt Nam hôm nay 06/12/2014. Gia đình cho biết công an đã vào nhà khám xét, đọc lệnh bắt và mang đi máy vi tính. Cách đây đúng một tuần, một blogger khác là ông Hồng Lê Thọ cũng đã bị bắt vì « vi phạm điều 258 Luật Hình sự ». Blog Quê Choa của ông hôm nay không còn truy cập được. Nhà văn Nguyễn Quang Lập, 58 tuổi đã có 8 tác phẩm văn học được xuất bản, có một số kịch b... thêm »

TIN NÓNG : Nhà văn Nguyễn Quang Lập chủ blog Quê Choa bị bắt khẩn cấp

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 4 giờ trước
*Trần Quang Thành* [image: clip_image001] *Theo thông tin trên các trang mạng xã hội, vào lúc 9 giờ sáng nay (giờ Hà Nội) thứ Bảy 6/12/2016, cơ quan an ninh điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở cuả nhà văn Nguyễn Quang Lập chủ trang blog Quê Choa và đến 14 giờ chiều đã bắt tạm giam nhà văn Nguyễn Quang Lập đồng thời thu giữ một số đồ mà công an gọi là «tang vật» trong đó có máy tính*. Chị Hồ Thị Hồng, vợ blogger Nguyễn Quang Lập cho biết khi bị bắt anh dặn chị «yên tâm, nếu sau 9 ngày không thấy về thì chắc khoảng 3 năm»?! Cùng thời điểm trang blog Quê Choa bị khóa truy... thêm »