Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

VNTB - Tản mạn về công tác Tuyên giáo trước thềm ĐH Xll

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 29 phút trước
*Hoài Lâm (VNTB) *Ngay khi đọc bài của Tạp chí Tuyên giáo về Hội thảo quy hoạch xây tượng đài Hồ Chí Minh 1400 tỷ, tôi đã thầm nghĩ "thể nào cũng có bàn tay Trung Quốc ở đây!" Thì mới đây, bài viết của tác giả Giang Nam trên Việt Nam Thời Báo đã cho thấy, đó không còn là sự "đa nghi Tào Tháo nữa: Trong cuốn Binh pháp Tôn Tử có viết: "Một trong những kế sách để chiếm lấy nước người là xui cho nước người xây dựng những công trình hoành tráng mỹ lệ. Lúc đó ngân khố mất đi, nhân dân chịu lao dịch thì nước người sẽ chóng nổi loạn. Khi đó, không cần chiếm, nước người sẽ tự tiêu vong." Ban... thêm » 
--------------------------------------------------------------- 

Ủy ban tự do tôn giáo Hoa Kỳ nghe trực tiếp về ‘bước lùi’ tự do tôn giáo ở VN

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
Trùng với thời gian trước ngày quốc khánh VN 2/9, và dư luận đang chờ đợi xem chính thể cầm quyền có chịu thả tù nhân lương tâm với số lượng và ‘chất lượng‘ ra sao, một phái đoàn của Ủy ban tự do tôn giáo Hoa Kỳ (USCIRF) đã đến Sài Gòn, và đã có cuộc tiếp xúc với những giáo chức thuộc Khối Nhơn Sanh Cao Đài vào ngày 25/8/2015, tìm hiểu về tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay và tình hình hoạt động của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. Phái đoàn USCIRF gồm ông Charles Sellers, Trưởng phòng chánh trị Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh; bà Mary Ann Gledon (Cựu Đại... thêm » 
-------------------------------------------------------------------- 

Đừng thờ ơ vô cảm!

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
*Lăng kính Hà Nội (Danlambao) - ...Theo thời gian đến một lúc nào đó, không sớm thì muộn, chắc chắn mọi người sẽ nhận thức ra được một điều rằng: Bọn phản động đích thực chính là bọn đang cầm quyền điều hành đất nước Việt Nam này! Và chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam, Trung Quốc, Triều Tiên chỉ là BÁNH VẼ mà thôi. Nói riêng về Việt Nam, thực chất từ gần 30 năm nay Việt Nam đã theo tư bản rồi, nhưng cái tư bản của Việt Nam là tư bản đỏ - một loại tư bản rừng rú gớm ghiếc với nền kinh tế cạnh tranh bất bình đẳng giữa khối doanh nghiệp nhà nước với tư nhân...* *** Một đứa trẻ lớn lên trong... thêm » 
----------------------------------------------------------------- 

Tưởng hay Mao thắng Nhật?

Ngô Nhân Dụng tại Đàn Chim Việt - 2 giờ trước
Chính quyền Trung Cộng đã bóp méo lịch sử khi làm lễ kỷ niệm “chiến thắng Phát xít Nhật.” Ðây là chủ trương cổ động lòng yêu nước của dân Trung Hoa do Tập Cận Bình thúc đẩy để tiến hành chương trình xâm chiếm các quần đảo trong vùng Biển Ðông nước ta.
-------------------------------------------------------------------------------- 

Tại sao chúng ta nghèo?

Nguyễn Hưng Quốc tại Đàn Chim Việt - 2 giờ trước
Nói một cách tóm tắt, để trả lời cho câu hỏi của ông Vũ Đức Đam, “tại sao chúng ta nghèo?”, chúng ta có thể khẳng định dứt khoát: Chúng ta nghèo, cứ nghèo mãi là vì sự thống trị độc tài và độc đoán của đảng Cộng sản. Biện pháp khắc phục, do đó, không phải là “đổi mới” mà là dân chủ hoá.