Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Sự Hấp Dẫn Của Nền Kinh Tế Pháp Trị

Nguyễn Quang Lập tại Quê Choa - Blog Que Choa của Bọ Lập 2014 - 2 giờ trước
*Alan Phan/* Blog Alan *Sẽ không bao giờ có một đêm dài hay một vấn nạn đủ sức để chiến thắng một bình minh hay hy vọng – There was never a night or a problem that could defeat sunrise or hope – Bernard Williams)* Trong tháng vừa qua, một tin nhỏ từ Mỹ đã gây trận địa chấn trong giới đầu tư Trung Quốc. Một sự kiện mà giới tài chánh toàn cầu hoàn toàn không quan tâm, kể cả những mạng truyền thông lớn. Câu chuyện bắt đầu từ năm 2012 khi công ty Ralls của Trung Quốc mua một miếng đất và tài sản của Terna Energy tại tiểu bang Oregon và đem trang thiết bị Trung Quốc qua Mỹ để vận hành ... thêm »


Trầm Hương: Về một tiếng hát

Đàn Chim Việt tại Đàn Chim Việt - 37 phút trước
Mai nếu như ta về, đời phiêu lãng thân ê chề Còn ai thắp lên ngọn đèn.. chờ khuya… Niệm khúc hoa vàng - Sáng tác Hà Thúc Sinh – Ca sĩ Khánh Ly Ca sĩ, thường khi chỉ có tên mà không có tuổi. Như Elvis Phương, Chế Linh, Ý Lan khi đứng trên [...]

Thủ tướng có thực muốn nghe phản biện của trí thức?

Nguyễn Quang Lập tại Quê Choa - Blog Que Choa của Bọ Lập 2014 - 42 phút trước
*Dân Choa/* FB Quê Choa Xem bài: *Thủ tướng muốn nghe phản biện của trí thức.* *Ảnh bên*: *Thủ tướng: Phản biện khoa học, tranh luận, thảo luận dân chủ là những cách thức để đi đến chân lý. Ảnh Vnn* Trong buổi làm việc với Hiệp hội khoa học Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nhấn mạnh: “Trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, Chính phủ hết sức quan tâm, mong muốn lắng nghe được nhiều ý kiến tư vấn phản biện từ xã hội, các nhà khoa học, giới trí thức trên tinh thần dân chủ, khách quan, khoa học. Chính phủ cho rằng phản biện khoa học, tranh luận, thảo luận dân chủ là những cách thức ... thêm »