Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Dưới áp lực của Trung Quốc Việt Nam cài dây an toàn

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 5 giờ trước
*Zachary Abuza/**Asia Times *ngày 29/7/2014 *Lê Quốc Tuấn* dịch Việt Ngữ Ngòi nổ trong mối căng thẳng Biển Đông đã tạm thời được tháo gỡ kể từ khi Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng biển tranh chấp với Việt Nam vào ngày 16 tháng 7. Nhưng việc đặt giàn khoan trong vị trí 130 hải lý tính từ bờ biển của Việt Nam trong nhiều tháng trời của Bắc Kinh tiêu biểu một mối đe dọa gây chia rẽ nhất trong nhiều năm qua đối với lãnh đạo Đảng Cộng sản Hà Nội. Hà Nội cho thấy bản thân mình hoàn toàn bất lực không đối phó được sự khiêu khích trên biển của Bắc Kinh. Hành động của Trung Q...thêm »


Tâm thư gửi đảng viên Cộng sản Việt Nam yêu nước cấp tiến

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 5 giờ trước
Kính thưa Quý Anh Chị Sau khi đọc thư của quý Anh Chị gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng và toàn thể Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, mặc dù tôi đã làm đơn xin ra khỏi tổ chức của Đảng từ năm 2004 với lý do ghi rõ: “Vì mất niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng”, nhưng nay sau khi đọc thư của quý Anh Chị, tôi tự thấy phải góp tiếng nói đồng tình và xin được chia sẻ trách nhiệm đối với bức thư mà quý Anh Chị vừa gửi cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng cùng toàn thể Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. (Xem như tôi đã xin được cùng ký tên và cùng chịu mọi trách nhiệm). Kính thưa Quý Anh ... thêm »


Lợi dụng!?!

Nguyễn Quang Lập tại Quê Choa - Blog Que Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Huỳnh Ngọc Chênh*/ Blog Huỳnh Ngọc Chênh Lợi dụng dân chủ để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng xã hội dân sự để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng lòng yêu nước để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng nhân quyền để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng tự do tín ngưỡng để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng tự do biểu tình để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng tự do lập hội để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng tự do báo chí để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng tự do biểu đạt để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng tự do đi lại để chống phá đảng và nhà nước Lợi dụng khiếu kiện để chốn... thêm »