Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Nhà nước Hồi giáo nhận thực hiện vụ tấn công đẫm máu ở Indonesia

VOA - 17 phút trước
Nhà nước Hồi giáo lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra các vụ đánh bom và xả súng có phối hợp ở thủ đô Indonesia hôm nay, làm 7 người chết, trong đó có 5 kẻ tấn công

Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh: tôi được yêu nhiều hơn là ghét *

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
“Tôi chịu nhiều sức ép khi làm luật”, “tôi được yêu nhiều hơn là ghét”... là những chia sẻ của Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh mà ông nói “là lần cuối cùng” bởi ông sắp về hưu. Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) Bùi Quang Vinh nói không đổi mới, VN sẽ khó khăn. Thực tế đang xuất hiện rất nhiều giấy phép con trở lại, doanh nghiệp vẫn bị “đòi phí” trắng trợn... Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho rằng mấy chục năm đổi mới vừa qua VN đã có nhiều thành tựu, cải cách sâu rộng. Nhưng tác động từ những cải cách đó đã dần cạn rồi. Nếu không tiếp tục đổi mới thì VN sẽ khó khăn, tụt hậu... “Tôi chịu... thêm »

Lương khủng: Dây thần kinh xấu hổ đâu rồi! *

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*Chuyện lương “khủng” của quan chức ở những công ty xổ số kiến thiết (XSKT) các tỉnh tiếp tục được xới lên, gây nhiều bức xúc trong xã hội.* Hôm 7-1, Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều sai phạm trong chi trả lương tại Công ty TNHH MTV XSKT Tiền Giang, trong đó có nêu từ năm 2012 đến 2014, thu nhập bình quân của công chức, viên chức tại công ty này là 730 triệu đồng/năm, tức là 60,8 triệu đồng/tháng. Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh này có báo cáo gửi Bộ LĐ-TB-XH khẳng định tiền lương, thu nhập của người lao động và viên chức quản lý của công ty này làm đ... thêm »

Bao tải tiền của người Việt và dự định bán nhà của Phó TT Mỹ

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 2 giờ trước
Tác giả: Hiệu Minh KD: Đọc bài này, chỉ ước bao giờ nước Việt cũng có cơ chế công khai- minh bạch, để lũ sâu mọt chết hết đi. Sự công bằng về giá trị lao động mới có thể thiết lập lại. Và thấy xấu hổ thay cho những kẻ luôn mồm chửi Mỹ […]

Loại Nguyễn Tấn Dũng ra thì Đảng có vững mạnh hay trong sạch hơn không?

Trần Hồng Tâm tại Đàn Chim Việt - 2 giờ trước
Ông Trọng học chuyên ngành Xây dựng Đảng. Ông leo lên đỉnh quyền lực bằng những bài đăng trên báo Đảng. Những người cùng phe phái gọi ông là “Nhà lý luận hàng đầu của Đảng”. Giới bình dân gọi ông là Trọng lú. Cư dân mạng gọi ông là Trọng giáo mác. Bởi ông [...]

10 nhóm thông tin trên mạng không nên đọc, không nên tin

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 2 giờ trước
*1. Luận điệu tuyên truyền định hướng* (ví dụ: Hầu hết đồng bào Sơn La mong muốn xây tượng bác) *2. Ngụy biện chính sách* (ví dụ: Việc chưa giảm giá xăng là đúng đắn trong điều kiện hiện nay) *3. Đổ lỗi sai lầm quản lý cho khách quan* (ví dụ: Có nhiều nguyên sâu xa dẫn tới sự thất bại của tập đoàn Vinashin) *4. Giật tít dung tục của báo lá ngón* (ví dụ: Bố chồng nhìn trộm con dâu tắm) *5. Quảng cáo thuốc của đám lang vườn* (ví dụ: Bà lang đã giúp hàng chục nghìn cặp vợ chồng có con trai) *6. Dạy thiên hạ làm giàu* (ví dụ: Khóa học Làm Giàu không khó sẽ dẫn bạn đến thành công) *7. Dạy... thêm »

Việt Nam đạt 18 trên thang 100 điểm về minh bạch ngân sách

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
Việt Nam chỉ đạt 18 trên thang điểm 100 về mức độ minh bạch ngân sách, thấp hơn khá nhiều so với mức trung bình khoảng 45 điểm ở hơn 100 quốc gia khác. *Báo cáo chậm, thiếu* Đây là kết quả khảo sát "mức độ công khai ngân sách" đưa ra cho kỳ ngân sách năm 2015 được Tổ chức Hợp tác Ngân sách Quốc tế (IBP) thực hiện trong 18 tháng (tháng 3/2014 đến tháng 9/2015) tại 102 quốc gia trong đó có Việt Nam. Kết quả vừa được phía IBP công bố sáng 14/1. Nói cụ thể hơn về kết quả trên, ông Joel Friedman, Nghiên cứu viên cao cấp của IBP cho hay, có 3 trụ cột cơ quan khảo sát đặt ra: mức độ minh ... thêm »

Mỹ sẽ không cho phép Trung Quốc kiểm soát Biển Đông

Trang chủ - 3 giờ trước
Inquirer ngày 14/1 đưa tin, Hoa Kỳ sẽ duy trì sự có mặt tại Biển Đông thông qua tuần tra không quân và hải quân để đảm bảo tự do hàng không, hàng hải được thực hiện trên vùng biển này. Điều đó được thảo luận trong hội nghị "2+2" giữa lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao hai nước ở Washington hôm Thứ Ba. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines Peter Paul Galvez. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines Peter Paul Galvez cho biết, vấn đề Biển Đông được hai phía thảo luận rộng rãi trong cuộc họp. Mỹ tái khẳng ... thêm »

Bao tải tiền của người Việt và dự định bán nhà của Phó TT Mỹ

Hiệu Minh tại Hiệu Minh Blog - 4 giờ trước
Tại Việt Nam, đối với người khá giả, chuyện mua nhà bằng bao tải tiền là hết sức bình thường nhưng ở nước Mỹ thì khác. Viết câu chuyện này tôi nhớ người quen sang Washington DC, nhờ đưa đi mua sắm. Khi vào trung tâm mua sắm Potomac Mills lớn nhất của Virginia, anh […]

Giá điện Việt Nam và 7 chuyện phi lý

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
Theo cách hạch toán “kỳ lạ” của EVN, thì suốt bao nhiêu năm nay EVN không hề lỗ xu nào, mặc dù giá điện của EVN bán ra rẻ hơn 3 lần giá thực. *Phi lý thứ nhất: Rẻ nhất thế giới* Theo EVN, giá điện VN hiện nay bình quân là 1700đ/KWh, tương đương 8 cents. Còn giá điện ở nước ngoài bình quân là 20 cents, nghĩa là giá điện Việt Nam rẻ hơn 2,5 lần thế giới. Trong khi giá điện Việt Nam lẽ ra phải đắt hơn thế giới. Vì sao? EVN Thứ nhất, thiết bị chủ chốt của ngành điện Việt Nam (như turbin, máy phát, thiết bị tự động hóa…) đều là hàng nhập khẩu, đắt hơn nhiều so với nước ngoài. Giá thiết ... thêm »

Người Buôn Gió - sự tởm lợm của một tay bồi bút -Loa Phường

Thanhhieu Hieubui tại Yêu quê hương Việt Nam, thích uống trà mạn - 4 giờ trước
Chia sẻ với “đồng bọn” Osin Huy Đức đang bị cả “cộng đồng dân chủ” từ đám rận chủ, nhơn sỹ chấy thức ném đá vì các bài viết “bênh ông Trọng, hạ bệ ông Dũng”, Bùi Thanh HIếu, Người Buôn Gió đã trơ trẽn bộc lộ trong một bình luận mà Trương Huy San trích dẫn ý kiến của ông Trần Minh Khôi (với hàm ý chẳng có phe thân Mỹ, thân Tàu nào trong nội bộ Đảng, Nhà nước cả, chẳng qua “Tất cả chỉ là sản phẩm của sự dễ dãi và lười biếng của chúng ta” khi dùng các chiêu trò này ảo tưởng đánh sập được Đảng Cộng sản), rằng, “Anh có tin, em viết bài Trọng Lú thân Mỹ cũng được.” và thêm nữa “Không có m... thêm »