Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

“Tám” học mệnh đề !!!

                      ……
              _ A chia hết cho C, B chia hết cho C thì A cộng B chia hết cho C, đây là mệnh đề một chiều vì đảo lại thì không đúng con à !
        Mình lấy hết sức bình sinh, vận mười hai thành công lực, tập trung cái đỉnh cao trí tệ cùn mằn tán học của mình, triển khai ví dụ thuận nghịch cụ thể, giảng giải cho con gái…vừa thấm mệt, mình ba hoa dông dài luôn :
           _Ứng dụng trong cuộc sống là, muốn nuôi bò thì phải nghỉ đến cỏ, ở đâu có cỏ nhiều thì người ta nghỉ đến nuôi bò, nhưng không phải ở đâu cũng được, vì bò không phân biệt cỏ và lúa, nó…“không chừa thứ gì”!…
        Đến đây thì ông nội của cháu là Bố mình đang đọc báo trước hiên nhà, chắc chịu không nỗi mới tằng hắng vọng vào :
            _Ưhừm !Trên những tòa nhà cao rộng, to lớn, phòng máy lạnh, sang trọng như cung điện, đôi lúc cũng toàn bò trỏng không con à !!!
         Con mình không hiểu gì trợn mắt, mình thì bụm miệng còn con vợ từ dưới bếp, động dao động thớt :
             _ Thôi ! thôi ! dạy con, dạy dân, dạy nước !! mệnh đề với lạc đề ..ề…
phản đối áp đặt chính trị với trẻ em !
          Hehe !!!